matichon award ปี 2

มติชนสุดสัปดาห์จัดประกวดเรื่องสั้นทั่วไปและเรื่องสั้นวิทยาศาสตร์ กวีนิพนธ์ ประเภทเรื่องสั้นความยาวไม่เกิน 5 หน้า A4 ส่งผลงานพร้อมชื่อ ที่อยู่ โทรศัพท์ อีเมล์ได้ที่ กองบรรณาธิการมติชนสุดสัปดาห์ เลขที่ 12 เทศบาลนฤมาล หมู่บ้านประชานิเวศน์ 1 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม.10900 หรือทางอี.เมล์ weekly_matichon@hotmail.com ได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 เมษายน 2556 อ่านรายละเอียดได้ทางมติชนสุดสัปดาห์

มติชน อวอร์ด
รูปจาก http://twitter.com/TheReaderThai/status/294750822955356160/photo/1

แหล่งข้อมูลอ้างอิง matichon.co.th

3 ความเห็นบน “matichon award ปี 2”

  1. รายการนี้น่าสนใจมากๆครับ

    ปกติแล้ว นิตยสารบ้านเราไม่ค่อยจัดประกวดเรื่องสั้นแนวไซไฟเท่าไหร่นัก ดังนั้น เป็นโอกาสดีที่น้องๆ (ขอเน้นท่านที่ได้เคยร่วมอบรมเรื่องงานเขียนไซไฟกับทางชมรมไปเมื่อปีที่แล้ว) จะได้ลองเขียนงานส่งไปร่วมประกวด

    ยังพอมีเวลาครับ เหลืออีกสิบกว่าวัน

    งานแบบนี้มีไม่บ่อย (เฮ้อ ไม่รู้ทำไมไม่ค่อยมีหน่วยงานไหนสนับสนุนงานเขียนแนวไซไฟในประเทศเรา ผู้หลักผู้ใหญ่บ่านเมืองเรามัวแต่ไปทำไรอยู่วะ) ถึงแม้ส่งไปไม่ผ่านการพิจารณา เราก็สามารถเอาเรื่องที่เขียนส่งต่อไปตามนิตยสารต่างๆ ได้ ทั้ง นิตยสาร Update/ขายหัวเราะ/กรุงเทพธุรกิจ/เนชั่นสุดสัปดาห์

  2. ถ้าเราช่วยๆกันส่งไปเยอะๆ อาจจะทำให้ผู้จัดหรือ สนพ. มองเห็นช่องทางในการตีพิมพ์เรื่องสั้นแนวไซไฟ ได้ ทำให้ตลาดเรื่องแนวนี้อาจจะขยายตัวใหญ่ขึ้นในอนาคต เพราะ สนพ. เล็งเห็นและทราบว่า มีนักเขียนที่สนใจเขียนเรื่องแนวนี้เยอะ (กรณีที่ส่งกันเข้าไปเยอะๆ) อยากให้ช่วยๆกันส่งครับ

    ถึงคุณ นิราจครับ … คุณนิราจได้่ส่งไปแล้วยังครับ ผมถามพี่วรากิจไป แกบอกว่าส่งไปตั้งแต่ข่าวประกวดลงประกาศช่วงแรกๆเลย

  3. อิ อิ
    ยังเลยครับ
    เอา “ผู้เสียสละ” มาเกลาใหม่ แล้วเพิ่มช่วงสรุปตอนท้ายเข้าไป
    ทะลึ่งพรวดไปเป็น 8 หน้า
    กำลังชั่งใจอยู่ครับว่า จะตัดหน้า หรือส่งไปทั้งอย่างนั้น
    ครับผม

ใส่ความเห็น