บทความวัตถุที่มีความผิดปกติ(SCPs Object)ที่เขียนโดย Bonneneige [อาจมีการอัปเดตเรื่อยๆ]

สถาบัน SCP
ที่มา: http://scp-th.wikidot.com/

ข้อมูลจากสถาบัน SCP ในเรื่องนี้ได้เผยแพร่อย่างถูกต้องภายใต้ Creative Commons Attribution-ShareAlike 3.0 License (แสดงที่มา-อนุญาตแบบเดียวกัน)

———————————————————————————————–

นักเขียนมาลงตามสัญญาที่บอกว่าจะลงหน้าที่รวมลิงก์บทความวัตถุ SCPs เฉพาะที่นักเขียนแต่งมาในสายไซไฟแล้วนะคะ

บทความโดยรวมของนักเขียนจะจัดได้ว่าเป็น soft-scifi และแสดงความเป็นไซไฟได้ในระดับปานกลาง-น้อย สำหรับแบบที่ในระดับน้อยก็จะเป็นอันที่ไม่ได้เขียนถึงผลการทดลองด้วยโดยเฉพาะ แม้ว่าจริง ๆ แล้วในเนื้อเรื่องปกตินั้นนักวิทย์ฯ กับนักวิจัยกำลังทำการทดลองเพื่อหาคำอธิบายทางด้านวิทย์จากความผิดปกติอยู่ค่ะ

จุดประสงค์ที่นักเขียนอยากลงผลงานเขียนในนี้ด้วย(ไม่นับเรื่องแยกประเภท hard หรือ soft แล้ว)ก็คือ นักเขียนอยากทราบว่ามีตรงไหนที่นักเขียนดึงศัพท์วิทย์ฯ มาใช้ในแบบที่ไม่ถูกต้องหรือไม่ ถ้ามีก็ขอรบกวนอธิบายพร้อมยกตัวอย่างที่ถูกต้องด้วยนะคะ

นอกเหนือจากนี้ เช่น ลักษณะการเขียนบทความของนักเขียน ก็สามารถวิจารณ์ได้เช่นกันค่ะ
อนึ่ง หากสงสัยว่าทำไมเขียนเหมือนเอกสารราชการ นั่นก็เพราะว่ารูปแบบของบทความจัดมาให้ดูคล้าย ๆ เอกสารราชการอยู่แล้ว และก็เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของ SCP ด้วยค่ะ หุหุหุ

บางเรื่องนี่ขอดักไว้ก่อนเผื่อมีใครถาม แต่ถ้านักอ่านยังไม่เข้าใจแล้วอยากจะถามอีกก็ถามได้ไม่ว่ากันค่ะ (ฮา)

ในเรื่องความสยองขวัญ จะเป็นประเภทที่มักจะเน้นให้นักอ่านเกิดพารานอยด์จิตตก ส่วนเรตโดยรวมทั้งหมดจะอยู่ที่ PG-13 หรือถ้าร้ายแรงมากจริง ๆ ก็พยายามจะไม่ให้เกินเรต R ค่ะ

สำหรับเรื่องที่ว่า “SCP มีตัวตนอยู่จริง ๆ หรือไม่”
ถึงบางเรื่องที่แต่งขึ้นเกี่ยวกับ SCP จะอิงมาจากเรื่องจริงบ้างเพื่อความสมจริง แต่นักเขียนขอยืนยันว่าทุก ๆ เรื่องเป็นเรื่องแต่งทั้งหมดนะคะแม้ว่าจะเสมือนจริงก็ตาม และรู้หรือไม่คะว่าเคยมีเคสที่มีคนเข้าใจผิดว่าเป็นเรื่องจริงมาแล้วนะคะ!
ถ้า SCP มีตัวตนจริง อย่างแรกก็คือจะไม่มีเว็บไซต์ Wikidot ให้นักอ่านทุกท่านได้อ่านเพราะเป็นความลับสุดยอดมาก ถ้านักอ่านบังเอิญเข้าไปในเขตที่พวกเขารับผิดชอบหรือบังเอิญรู้ความลับของพวกสถาบันเข้า โชคดีก็โดนจับไปลบความทรงจำก่อนจะปล่อยตัวไป โชคร้ายก็จะโดนกำจัดทิ้ง วิธีกำจัดทิ้งก็อาจจะเอานักอ่านไปทดลองกับตัว SCPs เหมือนเอาพวกนักโทษประหารไปทำแบบนั้น หรือไม่ก็กำจัดทิ้งแบบปกติค่ะ หึหึหึ…

———————————————————————————————–

บทความวัตถุ SCPs ที่นักเขียนแต่งมาในสายไซไฟ:

SCP-001-TH – โค้ดเนม: Bonneneige – อดีตอัครเทวดาจากสรวงสวรรค์ – ข้อเสนอของ ดร. นอร์เลออง
SCP-030-TH – เพลินเพลงมรณะจากไมโครโฟน
SCP-105-TH – แรคคูนนักล้วง
SCP-666-TH – เทวาแห่งโลกันตร์

ใส่ความเห็น